Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 ngày 29 và 30/7 (cũng là 2 ngày nhóm BLACKPINK biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt còn khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt.
Tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày này khoảng 630 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế có lưu trú đạt gần 22.000 lượt, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ…
Trong 2 ngày 29 và 30/7, một số khách sạn, đặc biệt là các khách sạn quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tại Hà Nội tháng 7/2023 ước đạt 60,8% (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước).
BLACKPINK đến biểu diễn tại Hà Nội giúp ngành du lịch hưởng lợi
Trong dịp này, các điểm đến du lịch Hà Nội có sự tăng trưởng nhẹ khoảng 15 – 20% so với các dịp cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón hơn 7.000 lượt khách… Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong dịp từ 29 – 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Trên cơ sở thành công của sự kiện chương trình nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023 tại Hà Nội”, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu, uy tín đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.