2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội vào cuối tuần qua đã để lại một cột mốc ấn tượng với ngành giải trí tại Việt Nam. Giới chuyên môn đều nhận định đây chính là sự kiện âm nhạc lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, cũng là concert của ngôi sao quốc tế thành công nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Cùng nhìn lại những con số ấn tượng của 2 đêm BORN PINK Tour khó quên trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam.
67 nghìn khán giả – con số kỷ lục của ngành giải trí tại Việt Nam
Theo con số được BTC xác nhận với UBND Thành phố Hà Nội, 2 đêm nhạc BLACKPINK đã đón tổng cộng hơn 67 nghìn khán giả, trong đó đêm đầu tiên (29/7) có 36 nghìn khán giả và đêm thứ hai (30/7) có 31 nghìn khán giả. Mặc dù mặt SVĐ Mỹ Đình vào 2 đêm diễn ra BORN PINK Tour Hà Nội vẫn còn những khoảng trống nhất định nhưng đây chính là đêm nhạc có quy mô lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, vượt qua kỉ lục trước đó của Mỹ Tâm khi đã có hơn 30 nghìn khán giả đến tham dự Liveshow Tri Âm cũng tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình vào tối 5/11/2022.
Đáng chú ý, đêm nhạc thứ hai đã mở bán vé thêm vào giờ chót trong buổi trưa 30/7 (chỉ bán duy nhất vé VIP và PLATINUM) thế nên một số lượng vé đáng kể cũng được tiêu thụ thêm. Con số cuối cùng về lượng khán giả trên SVĐ Mỹ Đình có thể rơi vào gần 70 nghìn khán giả, dù vẫn khá khiêm tốn so với những đêm diễn SVĐ khác trong BORN PINK Tour nhưng vẫn là con số kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam.
Giá vé 2 đêm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam dao động từ 1.2 triệu VNĐ cho đến 9.8 triệu VNĐ, nhỉnh hơn đáng kể với mặt bằng chung BORN PINK Tour tại khu vực Đông Nam Á. Giá vé trung bình của show diễn tại Việt Nam là 5 triệu đồng, nhân với số lượng khán giả ước tính sẽ được con số 335 tỷ VNĐ doanh thu bán vé, tức khoảng 14.1 triệu USD cho 2 đêm.
Đây là con số doanh thu khá tương đồng so với mặt bằng chung các đêm diễn của BLACKPINK tại Châu Á. Theo thông số từ Touring Data thì 1 đêm diễn tại SVĐ Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia) với 62.642 khán giả tham dự mang về doanh thu 9.130.608 USD; 2 đêm diễn tại SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia) với tổng cộng 113.740 khán giả tham dự mang về doanh thu 17.199.546 USD; 2 đêm diễn tại Tokyo Dome (Tokyo, Nhật Bản) bán được 100.809 vé với doanh thu 11.105.817 USD.
80% – số lượng trang thiết bị được nhập từ nước ngoài
Theo chia sẻ từ ban tổ chức, 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ cho 2 ngày biểu diễn được chuyển tới từ Hàn Quốc và Thái Lan. Phương án này được ban tổ chức đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội sẽ tương đồng với chất lượng các chương trình khác của nhóm nhạc nữ này trên khắp thế giới.
Trong dàn thiết bị của một chương trình âm nhạc, hệ thống âm thanh sẽ là ưu tiên hàng đầu. Chính tầm quan trọng đó, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, sự kiện sẽ sử dụng số lượng rất lớn dàn loa L- Acoustic K1. Hệ thống âm thanh của L- Acoustic được công nhận là tiêu chuẩn cao nhất cho âm thanh nhạc sống hiện nay trên thế giới.
Để có thể tối ưu hoá được công năng của khối lượng khổng lồ các thiết bị hàng đầu thế giới tại sự kiện, một ekip bao gồm 200 chuyên gia đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan đã tới Việt Nam. Đội ngũ hùng hậu này đã kết hợp cùng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam để góp phần tạo nên sự thành công của BORN PINK Tour Hà Nội.
Hơn 8 triệu lượt tương tác trên Facebook – hơn nửa triệu lượt thảo luận chỉ trong duy nhất 2 ngày diễn ra concert
Theo bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media, trong 2 ngày chương trình concert Born Pink tại Hà Nội diễn ra, sức hút của sự kiện này là cực kỳ khủng khiếp với hơn 567.000 thảo luận và hơn 8,44 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là con số cực kì ấn tượng mà theo cách gọi của netizen Hoa ngữ – “đại bạo”!
Trong đó, các nội dung mạng xã hội được tương tác nhiều nhất là nội dung recap trực tiếp diễn biến đêm diễn và các bài đăng check-in của người nổi tiếng tại địa điểm sự kiện. Thậm chí từ khóa See Tình cũng nhờ màn cover của Jennie mà lên top thịnh hành Twitter với gần 15 nghìn bài đăng.
Không chỉ có khán giả trong nước, 2 ngày diễn ra BORN PINK Tour Hà Nội cũng được fan BLACKPINK quốc tế “soi” rất kỹ. Fan BLACKPINK quốc tế đã ghen tị với fan Việt Nam 2 điều! Điều thứ nhất là màn cover dance See Tình được mang vào cả 2 đêm, là điều mà BLACKPINK cực kì hiếm làm xuyên suốt BORN PINK World Tour. Và điều thứ hai chính là màn pháo hoa cực đẹp mà Việt Nam đã chuẩn bị cho 2 đêm diễn.
Trên 100 triệu view TikTok, hàng chục triệu lượt thích trên Instagram
Trên MXH TikTok, hashtag “BLACKPINK Vietnam” mang về khoảng 102 triệu lượt xem, “BLACKPINK in Vietnam” thu về gần 52 triệu lượt xem, các từ khóa được dân mạng tìm kiếm nhiều có “BLACKPINK khóc ở concert Việt Nam”, “BLACKPINK về Việt Nam”, “BLACKPINK ngắm pháo hoa” và đáng ngạc nhiên có cả “BLACKPINK tổng duyệt tại sân Mỹ Đình” – trong khi 4 cô gái hoàn toàn không có phần soundcheck cho 2 đêm nhạc ở Việt Nam
¾ cô gái BLACKPINK đã đăng tải loạt ảnh tại Việt Nam, chỉ trừ Lisa có vẻ như đang bận với lịch trình riêng tại Châu Âu. Rosé có vẻ như “ưu ái” xả ảnh tại Việt Nam nhất khi đăng liền 3 post trên Instagram, mang về tổng cộng gần 14 triệu lượt thích. Bài đăng của Jisoo “check-in” tại Hà Nội có hơn 4 triệu lượt thích. Bức ảnh “mít ướt” của Jennie tại hậu trường BORN PINK Tour Hà Nội mang về hơn 5.5 triệu lượt thích.
Cuối cùng vẫn là 4 cô gái và vô số những kỉ niệm tuyệt đẹp!
Jisoo, Rosé, Jennie và Lisa – 4 cô gái BLACKPINK thực sự đã mang đến cho khán giả Việt Nam những kỉ niệm rất đẹp. Loạt khoảnh khắc các cô gái nói tiếng Việt, đội nón lá, liên tục cảm ơn khán giả Việt, cover dance See Tình, bày tỏ tình yêu với ẩm thực Việt Nam – sẽ luôn là những thứ không thể phai mờ trong kí ức của cộng đồng fan trong nước. Và tất nhiên, khi lúc tất cả về nước, vẫn còn rất đông khán giả Việt Nam “tương tư” và dính hiệu ứng “hậu concert”…