Không khó để thấy với lần trở lại này, Sơn Tùng và ekip đã thực sự chuyển đổi phương hướng quảng bà và cách tiếp cận khán giả. Ở các màn comeback trước đây, dù cách thức và chi tiết có thể khác nhau, nhưng nhìn chung khá đơn giản: một vài bước “nhá hàng” trên các nền tảng MXH, giới thiệu về sản phẩm và nhắc nhở về thời gian phát hành, cuối cùng là ra mắt sản phẩm chính thức.
Các nền tảng quảng bá của Sơn Tùng chỉ sử dụng chủ yếu thông qua Facebook & Instagram, không mấy mặn mà TikTok. Trong khi đó, các nghệ sĩ đồng nghiệp của Sơn Tùng tại Vpop mỗi đợt quảng bá đều dày đặc các hoạt động, bao gồm cả việc ra mắt các bản remix lẫn các sản phẩm phái sinh, đặc biệt là việc tận dụng tối đa nền tảng MXH TikTok để đẩy độ phủ sóng ca khúc đến mức cao nhất.
Making My Way đánh dấu nhiều sự thay đổi của Sơn Tùng lẫn ekip trong cách quảng bá.
Nếu như ở những sản phẩm trước, nam ca sĩ luôn giữ vẻ “úp mở”, chia sẻ những poster và những caption đầy ẩn ý, ít sản phẩm phái sinh thì với Making My Way, Sơn Tùng như “lột xác” thành một người khác: một thần tượng thân thiện và dễ gần hơn xưa rất nhiều. Anh cực kì vui vẻ và không ngừng ra mắt những đoạn clip nhắc nhở fan nhớ đón nghe bài mới cũng như có một động thái chưa từng có trên TikTok!
“Liến thoắng” giới thiệu bài mới
Nói đâu xa mới trưa ngày 1 tháng 5, Sơn Tùng đã chia sẻ đoạn clip “nhắc nhở” người hâm mộ về sản phẩm Making My Way. Biết fan thích, Sơn Tùng không ngần ngại khoe bờ vai hờ hững bên bãi biển, khuôn mặt đẹp trai không góc chết và nhắc đi nhắc lại về thông điệp kêu gọi fan pre-save, pre-order Making My Way trên các nền tảng MXH. Anh còn liến thoắng ví von, đùa vui để nhắc fan rằng Making My Way sẽ được ra mắt vào đúng nửa đêm ngày 5/5.
Sơn Tùng vui vẻ kêu gọi fan ủng hộ Making My Way.
Hay trước đó vào trưa 29/4, sau khi nhá hàng giai điệu ca khúc Making My Way, Sơn Tùng lại có một clip quảng bá được quay ở một địa điểm có vẻ như là một resort sang trọng.Theo đó nam ca sĩ tung đoạn clip khoe trọn visual điển trai và không quên “nhắc nhở” người hâm mộ “pre-save” (lưu trước) sản phẩm.
Ở các đoạn clip nơi Sơn Tùng giới thiệu về từng chặng đường trong dự án sắp đến, khán giả dễ nhận ra nam ca sĩ vô cùng hào hứng và tự tin. Cách ăn nói hoạt ngôn của Sơn Tùng trong những đoạn clip này cũng khiến nhiều người hâm mộ. Ngôn ngữ Sơn Tùng sử dụng vô cùng gần gũi: “nhớ nhé”, “sao ông lại chưa…”, “nhìn cái gì mà nhìn”,… khiến fan được dịp cười ngất vì cảm thấy kết nối với thần tượng hơn bao giờ hết.
Các đoạn clip này được đẩy mạnh trên tất cả các nền tảng MXH, gần như mỗi ngày Sơn Tùng và ekip đều có một nội dung mới, không để khán giả của mình phải trong cảnh chờ đợi “nhỏ giọt” như những đợt comeback trước.
Sơn Tùng liên tục đăng tải các đoạn clip quảng bá Making My Way trên khắp các nền tảng MXH.
Chăm chỉ duet với người lạ trên TikTok
Nếu như ở giai đoạn trước, Sơn Tùng đều giữ kênh TikTok của anh chàng riêng cho bản thân, gần như không có sự xuất hiện của một ai khác thì với lần trở lại này, anh chàng lại tích cực hoạt động và tương tác hơn hẳn. Không khó để nhận ra Sơn Tùng đã nhận thấy được hiệu quả lan tỏa, viral từ trong nước ra tận quốc tế của nền tảng TikTok nên với lần comeback này, anh tận dụng triệt để mọi công cụ để giúp giai điệu Making My Way mau chóng viral càng sớm càng tốt.
Trong các đoạn clip duet Sơn Tùng đăng tải, anh đơn thuần ngồi khoe vẻ điển trai, ngắm nhìn các người dùng MXH này sáng tạo những điệu nhảy đầy ấn tượng. Sơn Tùng quả “một công đôi việc”: giới thiệu giai điệu ca khúc đến gần khán giả hơn trước khi phát hành, đồng thời cũng không cần… cất công suy nghĩ vũ đạo cho ca khúc mới.
Sơn Tùng duet với fan toàn mang về chục triệu view. Đã không dùng TikTok thì thôi hễ dùng thì Sơn Tùng đều “gây bão”.
Một lần nữa, Sơn Tùng cho thấy sức ảnh hưởng của ngôi sao “hạng S” của Vpop. Các clip anh duet đều là những sáng tạo về vũ đạo trên nền giai điệu Making My Way hé lộ sẵn, nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí cả triệu view. Sự kiện Sơn Tùng trở lại cũng nhanh chóng được người dùng MXH này đặc biệt quan tâm, vươn lên đến top 1 thịnh hành.
Động thái này có thể xem là một bước chuyển mình cực kì mạnh mẽ của Sơn Tùng khi anh đã thực sự biết cách “chiều fan”, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ trong việc tương tác với thần tượng. Ngày trước, Sơn Tùng để fan “chạy theo” mình và hiện tại, anh đã biết cách “chạy theo” fan, Đây hoàn toàn không phải là một sự hạ thấp mình mà chỉ chứng tỏ một sự chuyển biến tích cực đang diễn ra nơi Sơn Tùng và ekip của anh.
Sơn Tùng đang dần dịch chuyển?
Nếu như những ngày trước, Sơn Tùng tự tin bản thân ở vị trí độc tôn, “nhất cử nhất động” đều được truyền thông và MXH “săn đón” thì hiện tại đã khác. Không hẳn là cái tên Sơn Tùng bị “hạ nhiệt” mà thời thế thay đổi, Sơn Tùng bắt buộc cũng phải đổi thay để phù hợp với những nước đi của thời đại. Cách người hâm mộ sử dụng MXH cũng đã khác, sự dịch chuyển về tỉ trọng của các nền tảng MXH đang dần được thấy rõ, và người nghệ sĩ thức thời là người biết nắm bắt và điều chỉnh sao cho đúng đắn.
Với mật độ sử dụng MXH dày đặc, phối hợp đa dạng các nền tảng với đa dạng các nội dung để “nhử” khán giả, không khó để dự đoán Making My Way sẽ là sự trở lại đầy ấn tượng và bùng nổ của Sơn Tùng. Và dù kết quả có ra sao, tin chắc rằng fan Sơn Tùng sau đợt quảng bá này lại càng thêm đông đảo, sự gắn kết với thần tượng lại càng thêm bền chặt, tạo nên một “sức mạnh” tổng thể lớn lao cho nam ca sĩ.